เครื่องประดับเงิน

เครื่องประดับ กับการเลือกต่างหูอย่างไรให้เหมาะสมกับตนเอง เพื่อเสริมสร้างบุคลิกของคุณให้ดูโดดเด่นและสร้างความสวยงามให้กับชุดที่คุณสวมใส่ รวมถึงถูกต้องตามกาลเทศะและเป็นไปตามที่คุณต้องการมากที่สุด

เครื่องประดับ อีกชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้ชิ้นอื่นๆเลยนั่นคือ  ต่างหู

เพราะว่าเป็น เครื่องประดับ ที่ช่วยเสริมความสวยงามให้กับใบหน้าของคุณได้

และช่วยเสริมให้ชุดที่คุณสวมใส่นั้นดูดีมากยิ่งขึ้น ต่างหูนั้นทำจากวัสดุหลายประเภทมาก  ไม่ว่าจะเป็น เงิน ทองคำขาว ทองคำ  เป็นต้น  และต่างหูนั้นก็มีหลายแบบหลายสไตล์มากทีเดียว จะแบบระย้า  แบบติดหู  หรือว่าจะแบบเป็นลวดลายต่างๆ ก็มีให้เลือกมากมายเลยล่ะ  ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าเราจะชอบแบบไหนนั่นเอง  และวันนี้เราก็มีวิธีการมานำเสนอว่าควรจะเลือกต่างหูอย่างไรให้เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด

แน่นอนการเลือก เครื่องประดับ ต่างหูอย่างแรกนั้น

ต้องเลือกตามแบบที่เราชอบ คือเลือกให้ตรงกับบุคลิกของเรา และที่สำคัญต้องให้เหมาะกับรูปหน้า สีผม สีผิวของเราด้วย นอกจากนี้ควรจะมีต่างหูหลลายแบบด้วย จะได้เลือกใช้ให้เหมาะสมกับกาลเทศะและงานที่เราจะไปนั่นเอง  ต่อมาหากใครที่เพิ่งเจาะหูใหม่ๆ เนื้อตรงบริเวณติ่งหูจะบางมากและจะทำให้คุณเจ็บมากด้วย เพราะฉะนั้นจึงควรเลือกใส่ต่างหูก้านเล็กๆแทน ซึ่งบางคนอาจจะใส่ก้านกระเทียมเลย  เพราะว่าไม่มีโลหะเจือปนเวลาดึงเข้าดึงออกก็จะไม่ค่อยเจ็บเท่าไร   และหากคุณนั้นเพิ่งเจาะหูมาใหม่ก็ไม่ควรจะใส่ต่างหูอยู่ตลอดเวลา  เพราะว่าอาจทำให้เกิดการอักเสบเพิ่มมากขึ้น หรือในบางครั้งเวลาเรานั้นใส่เครื่องประดับต่างหู  แล้วถอดเข้าถอดออกทุกวันก็อาจทำให้ตรงบริเวณที่เจาะหูนั้นอักเสบได้  เพราะฉะนั้นก็ให้คุณหยุดใส่ไปสักระยะหนึ่ง  หรือสำหรับใครที่ชอบใส่ต่างหูใหญ่ๆ  ก็ไม่ควรใส่เป็นระยะเวลานาน  เพราะว่าอาจทำให้หูของคุณนั้นยานมากกว่าเดิม  และต้องรู้ด้วยว่าต่างหูที่มีขนาดใหญ่จนเกินไปก็จะกลบส่วนประกอบของโครงหน้าของคุณให้ดูด้อยลง   และหากวันไหนคุณนั้นทำทรงผมเกล้าหรือเก็บผมไว้  รวมถึงคุณนั้นเป็นคนผมสั้นก็ควรเลือกต่างหูระย้า  เพราะว่าจะช่วยสร้างความโดดเด่นให้คุณได้  และถ้าคุณนั้นเป็นคนที่มีแก้มเยอะก็ควรสวมเครื่องประดับต่างหูตุ้งติ้ง เพื่อช่วยพรางแก้มที่ดูเยอะของคุณนั่นเอง  และนอกจากนี้หลังจากที่คุณสวมต่างหูมาทั้งวันแล้วก็ควรเอาออก และทำความสะอาด ก่อนที่จะนำเก็บใส่กล่องให้เรียบร้อย  เพื่อเป็นการถนอมรักษาต่างหูของคุณให้ใช้งานได้ยาวนานอีกด้วย  โดยเฉพาะต่างหูเงิน ทอง ทองคำขาว  เป็นต้น ยิ่งต้องดูแลรักษาเป็นพิเศษเลยล่ะ  เพราะว่ามีราคาแพงและยังมีขนาดเล็กด้วยก็ต้องเก็บรักษากันหน่อย

ทั้งหมดนี้คือ  วิธีการเลือกต่างหูอย่างไรให้เหมาะกับตนเอง ซึ่งแน่นอนล่ะก็ต้องเลือกให้เหมาะกับบุคลิกและคำนึงถึงการใช้งานเป็นหลักด้วย  โดยก็ต้องดูด้วยว่า เราทำงานอะไร หรือว่ามีกิจกรรมอะไรต้องทำบ้างจะได้เลือกใส่ต่างหูได้ถูกต้อง สวยงาม และเหมาะสมกับกิจกรรมที่เราได้ และที่สำคัญก็ควรต้องเรียนรู้ในเรื่องของการดูแลบำรุงรักษา เครื่องประดับ ประเภทต่างหูเอาไว้บ้าง เพื่อจะได้ทำให้ต่างหูของคุณนั้นคงความสวยงามและใช้งานได้อย่างยาวนานอีกด้วย  แต่ถ้าคุณเพิ่งซื้อต่างหูมาใหม่แล้วเกิดอาการแพ้หรือบริเวณที่เจาะหูนั้นเกิดการอักเสบขึ้นมาให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่า คุณอาจเกิดอาการแพ้วัสดุที่ใช้ทำเครื่องประดับต่างหูก็ได้ ซึ่งก็ควรหยุดใส่ต่างหูคู่นี้ และควรจะหยุดใส่คู่อื่นด้วยจะได้เป็นการพักหูไปในตัว