เครื่องประดับเงินแท้

ข้อห้ามในการใช้ เครื่องประดับ ที่คุณนั้นไม่ควรมองข้ามและควรใส่ใจในการดูแลก่อนที่คุณจะสวมใส่ เพื่อทำให้คุณนั้นดูดีแบบมีระดับ ถึงจะใช้เครื่องประดับธรรมดาก็เถอะ

สำหรับหลายคนที่มี เครื่องประดับ หลายประเภท หรือชื่นชอบการใส่

นอกจากคุณจะต้องเลือกให้เหมาะสมแล้ว คุณยังต้องคิดถึงเรื่องของข้อห้ามในการใช้ด้วย เพื่อจะทำให้ตัวเองนั้นดูดีที่สุด เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาเรียนรู้เรื่องของข้อห้ามกันว่ามีอะไรบ้าง จะได้หลีกเลี่ยงที่จะไม่ทำ เพื่อช่วยให้คุ้มค่าและก็ถูกต้องตรงตามความต้องการมากที่สุด และเสริมบุคลิก เสริมความเด่นให้กับเสื้อผ้าของคุณได้ ด้วยการสวมเครื่องประดับไม่กี่ชิ้นของคุณ
เริ่มจากอย่างแรกเลย นั่นคือ

อย่าใส่ เครื่องประดับ มากเกินไป เพราะควรสร้างจุดเด่นและช่วยเสริมบุคลิกภาพได้จริง

ถ้าหากเรานั้นสวมหลายชิ้น นอกจากจะไม่มีจุดเด่นแล้ว เรายังดูเหมือนตู้เครื่องประดับเคลื่อนที่ และก็ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมในเรื่องขนาด สีสันและกาลเทศะในการสวมใส่ด้วย และนอกจากนี้พยายามหลีกเลี่ยงการเลือกของที่มีเสียงกระทบกันด้วย  อย่างเช่น กระพรวน  กำไล  กระดิ่ง เป็นต้น เพราะอาจสร้างความรำคาญให้กับคนรอบข้างมากกว่าที่จะชื่นชม ก็ได้ เพราะฉะนั้นจึงต้องระวังในข้อนี้ด้วย  และก็ควรจะแมตซ์ให้เข้ากับชุดด้วย  ไม่อย่างนั้นจากความสวยงาม อาจกลายเป็นไม่สวยเลยก็ได้  อย่างเช่น  การที่คุณมีชุดผ้าไหม คุณก็น่าจะเลือกแบบที่เป็นไข่มุกมากกว่าจะใช้แบบอื่นๆ  เป็นชุดสบายๆ ก็อาจจะเลือกแบบแฮนด์เมคก็ได้ และที่สำคัญก็ต้องใส่เครื่องประดับให้ไปในแนวทางเดียวกันด้วย   เพื่อจะได้เป็นคอนเซ็ปต์เดียวกัน และมีความสวยงามด้วย  อย่างเช่น จะใส่ต่างหูเพชร ส่วนอื่นก็ต้องเป็นเพชรด้วย  นอกจากต้องคำนึงถึงการใส่ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันแล้ว ยังต้องคิดถึงเรื่องของขนาดด้วยว่า เหมาะสมกับรูปร่างของเราไหม  ควรต้องเลือกให้พอดีกับตัวเรา  เพราะว่า การที่ใส่แบบเล็กหรือใหญ่เกินไป อาจทำให้คุณนั้นดูไม่เด่นเท่าที่ต้องการ

เพราะฉะนั้นการเลือกขนาดของ เครื่องประดับ ก็สำคัญไม่น้อยเลย

ที่สำคัญอีกอย่างต้องเลือกให้เหมาะสมกับเพศ วัย และงานที่เราจะไปด้วย เพื่อช่วยให้คุณนั้นดูดีและเหมาะสมกับกาลเทศะด้วย ต้องดูด้วยว่ารอบข้างใส่แบบไหน ถ้าพอหาได้ไม่ขัดสนก็ควรจะหามาใส่ เพื่อให้เข้ากับคนอื่นและธีมงานนั่นเอง นี่ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้สิ่งอื่นเลย  และยังมีเรื่องที่ต้องคำนึงถึง นั่นคือ เรื่องของความสกปรก  อาจทำให้จากที่ดูเด่นก็อาจทำให้คุณนั้นดูหมองลงไปได้  เพราะฉะนั้นจึงต้องหมั่นดูแลทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อทำให้ดูดีตลอดเวลาและพร้อมใช้งานได้ทันทีนั่นเอง ยิ่งงานไหนที่ต้องใส่เครื่องเพชรและเป็นเวลากลางคืนยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ เพื่อให้ประกายของเพชรนั้นโดดเด่นเมื่อต้องแสง หรือถ้าเป็นเครื่องเงิน ทองคำ หรือทองคำขาวก็ยิ่งต้องดูแล เพื่อให้คงสภาพความสวยงาม เงาวับเหมือนใหม่ เพราะฉะนั้นถ้าอยากสบายไม่ต้องมัวมานั่งขัด นั่งทำความสะอาดเวลาจะไปงาน ก็ควรต้องทำความสะอาดและเก็บลงกล่องหลังจากกลับมาจากงาน จึงจะดีที่สุด และก็เป็นการช่วยรักษาเครื่องประดับของคุณให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้นด้วย

จะเห็นได้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในการที่เราจะสวมใส่ เครื่องประดับ ให้ดูดี  เพราะว่ามีข้อห้ามและข้อควรคำนึงหลายอย่างที่คุณต้องปฏิบัติตามและหลีกเลี่ยงด้วย เพื่อให้การสวมใส่เครื่องประดับของคุณนั้นดูดีมากที่สุด และคุ้มค่ากับการใช้งานนั่นเอง ไม่ว่าเครื่องประดับชิ้นนั้นจะเป็นอะไร  ใช้วัสดุอะไรในการทำ สิ่งสำคัญนั่นคือการใช้เครื่องประดับให้ถูกต้อง รวมถึงการเก็บรักษาให้ถูกหลักด้วย จะช่วยให้การใช้งานเครื่องประดับของคุณเป็นไปอย่างคุ้มค่าที่สุด